Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả xã tổng hợp tình hình tiếp nhận, giải quyết Thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận một cửa xã, thời gian từ ngày 01/6/2024 đến ngày 30/6/2024 như sau:
1.Tình hình tiếp nhận, giải quyết: từ ngày 01/6/2024 đến 30/6/2024
Đã tiếp nhận 75 hồ sơ. Đã giải quyết 71 hồ sơ, trong đó: trước hạn và đúng hạn 71 hồ sơ (đạt tỉ lệ 100 %). Cụ thể như sau:
STT
|
Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp
|
Hồ sơ nhận giải quyết
|
Kết quả giải quyết
|
Ghi chú
|
Tổng số
|
Trong đó
|
Hồ sơ đã giải quyết
|
Hồ sơ đang giải quyết
|
Số kỳ trước chuyển qua
|
Số mới tiếp nhận
|
Tổng số
|
Trả đúng thời hạn
|
Trả quá hạn
|
Tổng số
|
Chưa đến hạn
|
Quá hạn
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
|
Tổng cộng
|
71
|
|
|
71
|
71
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
1
|
TTHC liên thông lĩnh vực Người có công (Cấp huyện)
|
2
|
0
|
0
|
2
|
2
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
2
|
Bảo trợ xã hội (Cấp huyện)
|
23
|
0
|
0
|
23
|
23
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
3
|
Hộ tịch
|
40
|
0
|
0
|
40
|
40
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
4
|
Bảo trợ xã hội
|
4
|
0
|
0
|
4
|
4
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
5
|
Người có công (Cấp huyện)
|
2
|
0
|
0
|
2
|
2
|
0
|
0
|
0
|
0
|
|
Hồ sơ mức độ 3,4 : Trong tháng 6 (từ ngày 01/6-30/6/2024), Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận 43/46 hồ sơ mức độ 3,4, đạt tỷ lệ 93,5%. Trong đó:
+ Lĩnh vực Tư pháp hộ tịch: 39 hồ sơ.
+ Lĩnh vực Bảo trợ xã hội: 4 hồ sơ.
(Lũy kế hồ sơ từ ngày 01/01/2024-30/6/2024 tiếp nhận 254/304 hồ sơ mức độ 3,4, đạt tỉ lệ 83,5 %).
2. Kiến nghị, đề xuất:
- Kính đề nghị các công chức chuyên môn tham gia giải quyết hồ sơ, TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND xã:
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc giải quyết TTHC của cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị. Khắc phục tình trạng chậm trể trong giải quyết hồ sơ, TTHC của tổ chức, công dân.
- Thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ; Quyết định số 31/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh; đặc biệt là việc ban hành văn bản xin lỗi người dân, tổ chức trong việc trể hẹn giải quyết hồ sơ, TTHC.
- Nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ, TTHC; tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi để các cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.
- Chỉ đạo CBCC thực hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện ký số đối với việc Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và Yêu cầu chỉnh sửa bổ sung hồ sơ đảm bảo theo quy định